Bạn chọn LÀM VIỆC hay NGHỈ NGƠI trong dịp lễ?

bởi quoc.modoro

Bạn thấy thế nào nếu có vài người nói rằng “Lễ thì người giàu làm việc và người nghèo thì đi chơi“?

Những ngày gần đây có khá nhiều người đăng những bài viết kiểu như vậy. Tôi không hề có ý phán xét, vì chắc chắn họ có chính kiến để chia sẻ điều đó. Có thể là họ đang cho rằng mình là người giàu, đang giàu, hoặc họ đang động viên mình sẽ giàu.

Bạn biết tôi nghĩ gì không? 

Không có tiêu chuẩn giàu nghèo gì nói lên việc nên đi chơi hay đi làm ngày lễ, chỉ là bạn thích làm việc nào thì bạn làm nó mà thôi.

Tôi vẫn dành thời gian cả ngày cho gia đình. Và tối đến vẫn soạn email này để gửi cho bạn như một thói quen.

Vì sao à? Vì tôi thích giữ kết nối với bạn. Và đó là điều làm tôi cảm thấy vui. Chia sẻ những chuyện đã qua và gửi nó đến bạn như một thông điệp.

Và việc chơi hay làm đó là sự lựa chọn của mỗi người. Nó phụ thuộc phần lớn vào mục tiêu cuộc đời của mỗi người và đặc biệt là cách họ sắp xếp nó.

Bạn chọn sự giàu có, bạn phải nỗ lực nhiều hơn. Bạn chọn cuộc sống bình thường bạn vừa làm vừa hưởng thụ. Bạn chọn cuộc sống nhẹ nhàng bạn sẽ sống dựa vào người khác.

Tuy nhiên đừng quá cực đoan với những tiêu chuẩn về sự giàu nghèo và bản thân. 

Tôi nghĩ rằng chúng ta dù làm việc hết sức mình thì vẫn cần thời gian để nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Nó giúp chúng ta tăng hiệu suất làm việc, điều này còn tốt hơn việc bạn dành hàng giờ mỗi ngày mà không có kết quả gì cả.

Tôi rất không thích những người không thật sự hiểu giá trị của sự ƯU TIÊN. Khi họ ở bên gia đình thì họ ôm điện thoại để chơi game, khi họ làm việc thì lướt facebook hay chat với bạn bè. Và khi lẽ ra họ cần nghỉ ngơi lại cắm đầu vào làm việc. 

Có nhiều người gọi đó là sự tự do. Tôi nghĩ đó là một thói quen độc hại của những người không có tư duy tổ chức sắp xếp. 

Tôi thường bắt đầu một ngày mới bằng câu hỏi “Điều quan trọng tôi phải làm hôm nay là gì?”. Và khi tôi đã biết nó là điều quan trọng thì chỉ khi nó được xử lý xong tôi mới làm những việc khác.

Từ chối những cuộc gọi, lời mời và mọi thứ không liên quan đến điều tôi cần thực hiện. Đó là lý do nhiều người khó liên hệ được với tôi trước 9:30 mỗi sáng.

Hãy sắp xếp cuộc sống và công việc của bạn một cách khoa học và bạn sẽ có một thói quen của 1 triệu phú là nói NO với những điều vô nghĩa, những cơ hội ảo ẩn dưới những lời mời bóng bẩy.

Tôi đang dự kiến sẽ tạo ra một chương trình về “Hiệu suất cao” để hướng dẫn mọi người cách làm sao để biết sự ƯU TIÊN trong cuộc sống.

Chương trình này không những là lý thuyết mà nó còn là những tài liệu cụ thể để bạn áp dụng nó cho chính mình. Chương trình này trị giá 1,000$ và tôi sẽ tặng nó cho những ai trả lời email này.

Bạn muốn nhận nó chứ?

Please follow and like us:

Bài viết liên quan